วันที่1 พาลูกลุยเที่ยวบินตรงเชียงใหม่ไปกระบี่ 4คืน 5วัน

ช่วงปิดเทอมระหว่างภาคเดือนตุลาคมทั้งเดือนเด็กอยู่บ้าน เราเลยวางแผนเที่ยวกันอากาศช่วงนี้ร้อนฝนตกบ้างเป็นบางวันปีนี้ดูเหมือนว่าฝนจะตกน้อยออกไปทางร้อนซะมากกว่า เลยอยากหลบร้อนไปเที่ยวทะเลกันที่สำคัญลูกชอบเล่นน้ำมากอยากไปทะเลเล่นคลื่นตากแดดตากลม เป็นเด็กที่ทนต่อทุกสภาพอากาศได้ แดดเปรี้ยงก็เล่นน้ำสนุกได้ทั้งวัน เชียงใหม่ไม่มีทะเลเราเลยหาจองตั๋วเที่ยวบินตรงไปจังหวัดที่มีทะเล หาข้อมูลที่เที่ยวสรุปว่าจะบินไปกระบี่โดยแอร์เอเชีย นั่งรถตู้ต่อไปขึ้นเรือข้ามไปเกาะลันตา ทริปนี้ไปกันสี่คน(ตัวเล็กอยู่บ้านไม่ได้ไปด้วย) รีวิวที่จะแบ่งเป็นวันๆไปนะคะ ไม่มีประเด็นตามรอย หรือตามล่าหาของกิน เช็คอินอะไร ไปกับลูกเป็นเอ้อละเหยทริปสบายๆ ในวันพักผ่อนเด็กดอยเห่อทะเลค่ะ

สนามบินเชียงใหม่วิวนี้ก็สวยนะคะเห็นภูเขาด้วย
เด็กๆตื่นเต้นอยากขึ้นเครื่อง
ขึ้นเครื่องแล้วหยิบเมนูอาหารมาดูเรียกน้ำย่อยได้แฮะอยากลองสั่งมาชิมแต่อิ่มตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง
เมนูชุดนี้ของแอร์เอเชียถ่ายรูปอาหารมาน่ากิน
เด็กๆขอจองนั่งริมหน้าต่าง เที่ยวบินนี้เค้าจัดที่ให้เด็กๆมานั่งรวมกันด้านหนึ่งเลยหรือว่าบังเอิญก็ไม่แน่ใจ เพราะด้านหน้าไปอีกสองแถว ด้านหลังไปอีกแถวก็มีเด็กกับพ่อแม่เหมือนกัน
หลังจากลงเครื่องแล้วเฮียโกก็โทรหาคนขับรถตู้ที่จองไว้ รายละเอียดจากจองรถตู้อ่านได้จาก Blogนี้นะคะ เนื่องจากเรามาถึงดึกเลยต้องเหมารถตู้ทั้งคันแพงกว่าที่เค้าคิดเป็นรายหัว แต่ข้อดีคือจอดแวะได้ตามใจเรา เซเว่น ตลาด ร้านยา อะไรก็ว่าไปแต่อย่าลืมว่าเราต้องเผื่อเวลาไปที่ท่าเรือข้ามฝากด้วย

มาเที่ยวทริปนี้พาลูกมาด้วยอาหารการกินก็ไม่ยาก บ้านเรากินง่ายอยู่ง่ายสบายๆกันอยู่แล้ว ยิ่งถ้าได้กินร้านที่คนในพื้นที่เค้ากินกันจะฟินมาก นานๆมาทีมันต้องกินให้ถึงถิ่นที่เรามาเที่ยว ไม่จำเป็นต้องแพงหายากหรือหาของถูกที่สุดนะ ใช้ชีวิตชิมเล็มแทะให้สมกับวันพักผ่อน จอดแวะตลาดข้างทางเลยสิคะมันดึกแล้วด้วยไม่อยากกินอาหารแช่แข็งเซเว่นเป็นมื้อแรกที่มาเที่ยว

ตลาดอยู่ริมถนนเป็นแผงชั่วคราวคึกคักพอสมควร
ร้านนี้ขายปาท่องโก๋สเปนไม่ได้ซื้อกิน ชอบเครื่องรีดรูปทรงเหมือนจรวด
เหมือนที่กดคุ๊กกี้
ไก่ย่างสุดยอดเด้งเต่งตึง
สรุปว่าเดินทั่วตลาดได้ผลไม้ติดมือมานิดหน่อย เดินข้ามถนนมากินร้านอาหารตามสั่งแทน ราคาเริ่มต้น 50บ. บรรยากาศเหมือนร้านข้าวต้มรอบดึก

นั่งกินข้างทางหน้าร้าน
ราดแกงง่ายๆด่วนๆก็มีให้เลือกแต่เราไม่เลือกฮ่าๆ

ข้าวคลุกกะปิ มันดีงามตรงที่เค้าทำมาให้ใหม่ ข้าวมาแบบอุ่นๆร้อนๆ มะม่วงก็สับจากลูก พริก,ถั่วฝักยาว,หอมแดงซอยตอนที่จะเสริฟ เค้าไม่หั่นทิ้งไว้ ไข่ไม่แน่ใจว่าเจียวใหม่หรือแค่เอามาอุ่นเพราะตอนที่กินเข้าคำแรกไข่ยังอุ่นๆร้อนๆอยู่เลยมันเลิศตรงนี้ค่ะ ชอบที่เค้าตั้งใจทำมาให้กินถึงแม้จะเป็นร้านข้างทางธรรมดาที่เราว่ามันไม่ธรรมดานะ ต่ออีกนิดหมูหวานก็มาแบบอุ่นๆ (เคยกินแต่ข้าวคลุกกะปิตามร้านที่เค้าทำทิ้งไว้ ทุกอย่างซอยทิ้งไว้จนชืด)
คะน้าหมูกรอบรสมือมาแบบยอมกินหมดจานลืมอ้วนไปอีกมื้อ
กินอิ่มละพร้อมนอนหลับละค่ะ ยังๆๆไม่ถึงที่พักเลย นั่งรถตู้ไปท่าเรือกันต่อก่อนจะหมดเที่ยวเรือข้ามฝาก พอไปถึงท่าเรือรถก็เข้าคิวขับลงเรือที่คล้ายแพพื้นยางมะตอยขนาดใหญ่ นั่งอยู่รถเรือก็ลอยไปเรื่อยๆความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่รถติดไฟแดงไปไหนไม่ได้

เด็กๆตื่นเต้นขอลงรถมาดูวิว
ในรูปคือเรือที่ข้ามฝากอีกลำที่แล่นสวนมา
พี่รถตู้ขับรถมาส่งที่พักแล้วเราจอง ลันตา อินทนิน รีสอร์ท ไว้ทั้ง4คืน มี2ห้องนอน เสียดายที่ไม่มีสระว่ายน้ำ แต่เดินไปใช้สระว่ายน้ำของโรงแรมไมอามี่ ได้เจ้าของเดียวกัน ก็โอเคเหมาะสมกับราคา แต่ถ้าบ้านไหนชอบว่ายน้ำแนะนำว่าจองที่พักมีสระว่ายน้ำติดทะเลก็จะสะดวกขึ้น