วันที่2 สวัสดีเกาะลันตา เล่นน้ำทะเลหาดคลองนิน ตกเย็นกินกุ้งหอยปูปลา

วันที่สองเป็นวันแห่งการเล่นน้ำทะเลค่ะ ตื่นเช้ามาเราชวนลูกสาวเดินไปร้านขายอาหารเช้าหาซื้อปาท่องโก๋ กาแฟ โอวัลติน ชานม ได้ข้าวหมกไก่ขนมจีนยาปักษ์ใต้ติดมากินด้วย จบมื้อเช้าไปแบบง่ายๆ หลังจากนั้นก็เตรียมตัวไปว่ายน้ำที่สระโรมแรมไมอามี่(เจ้าของเดียวกับที่เราพักอยู่) เดินไปไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ สระที่นั้นอยู่ติดชายหาดวิวสวยดี เสียดายช่วงที่เราไปมีควันจากอินโดมาปกคลุมและยังเป็นหน้าโลซีซั่นทะเลยังไม่งามสดใสเท่าหน้าไฮซีซัน แต่ก็มีข้อดีคือคนไม่เยอะที่พักลดราคา

ร้านน้ำเต้าหู้ปลาท่องโก๋
มีกับข้าวอื่นๆวางขายข้างๆด้วย
ทำไปขายไป
บรรยากาศตอนเช้ายังเงียบ มีแต่ชาวบ้านออกมาตลาด
เด็กๆว่ายน้ำทะเลสลับกับมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำ เล่นหมากฮอส เล่นโยนบอลกัน หิวก็สั่งข้าวที่ร้านอาหารมากิน อยู่กันยาวนานตั้งแต่เช้าถึงพระอาทิตย์ตกดิน พักผ่อนเต็มที่ เราเอาหนังสือไปนอนอ่านฟังเสียงคลื่นไปสบายๆ ง่ายๆ
สระว่ายน้ำวิวทะเลแจ่มไปเลย
เล่นน้ำกันเหนื่อยๆขั้นเวลาเล่นหมากฮอส
เดินออกมาลงทะเลจะเป็นวิวนี้ค่ะ ที่นั่งลิบๆนั้นเป็นบาร์พี่แดงขายค๊อกเทล
นั่งชมวิวกิน ดื่ม รอดูพระอาทิตย์ตกดิน
พ่อลูกเล่นน้ำกันสนุกสนาน ภาพนี้คือภาพที่ดีที่สุดของเราค่ะ
โย้วๆๆๆๆ
ประมาณช่วงบ่ายสี่โมงห้าโมง
อาบน้ำล้างตัวมานั่งHappy Hoursร้านพี่แดง(คือชื่อเจ้าของร้าน) เด็กอยากดูพระอาทิตย์ตกน้ำ
นอนพักละครับหมดพลัง
ลูกสาวเดินเล่นไปเรื่อยๆสำรวจริมทะเล
ชายหาดไม่พลุกพล่าน บรรยากาศงี้.....

นอกจากอารมณ์ทะเลแล้ว อาหารทะเลเราก็อยากกินที่หาดคลองนินมีหลายร้านที่ขายอาหารทะเลปิ้งย่าง หลังจากที่ขี่มอไซต์สำรวจก็ไปเจอร้านนี้เข้าให้ "จะดอยซีฟู๊ด" น้ำตาจะไหลค่ะมันอร่อยมากกกกกกกหิววววว หน้ามืดตาลาย น้ำลายสอ
เลือกเลยว่าจะกินอะไรหยิบใส่ถาดเอาไปชั่ง เค้าจะเอาไปทำความสะอาดแล้วปิ้งย่างที่หน้าร้านให้
ปลาทะเลมีให้เลือกหลากหลาย ถ้าจะกินหยิบตัวที่ชอบไปชั่ง คิดราคา เค้าจะเอาไปปิ้งให้ เสริฟถึงโต๊ะ
กุ้งตัวใหญ่แค่ไหนเทียบได้กับกระป๋องเบียร์ เนื้อแน่นหวานหอมโอ๋แม่เจ้า!!
หอยห่าไรวะตัวใหญ่ชิบ!! คิดในใจ ตามประสาคนดอย เกิดมายังไม่เคยกินหอยใหญ่ยักษ์อย่างนี้มาก่อน (มันคือหอยคราง ไม่ใช่หอยแครง)
หน้าร้าน จะดอยซีฟู๊ด อยู่ก่อนถึง 7-11 ทางเลี้ยวไปหาดคลองนิน
เหมือนพนักงานทุกคนในร้านจะเป็นญาติพี่น้องกันมาช่วยกันทำ ทุกคนยิ้มแย้มขยันทำหน้าที่ตัวเอง เท่าที่เห็นคนพื้นที่นักท่องเที่ยวมาซื้อกลับเอาไปทำกินบ้านเองก็มีค่ะ มันใช่เลยร้านบ้านๆอาหารทะเลสมกับที่เราตั้งใจไว้