เชียงใหม่ไปเที่ยวต่อแม่สะเรียง EP.1 มุ่งหน้าสู่แม่สะเรียง

เปิดกูเกิ้ลmapสักหน่อย
ได้ข่าวแว่วว่าทีมงานรีวิวเชียงใหม่เค้าหาบล็อกเกอร์ไปทำงานที่อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน  แต่ยังขาด1คน เมื่อโอกาสผ่านมาถึงจะปล่อยให้ผ่านไปได้อย่างไรคะ ไปค่ะไป  รีบยกมือมาสาขอไปงานนี้ ในที่สุดก็ได้ไปเที่ยวแม่สะเรียงครั้งแรกหลังจากได้ยินชื่อมานาน กับแว่บๆเห็นป้ายบอกทางไปอำเภอแม่สะตอนไปเที่ยวสวนสนบ่อแก้วและออบหลวงอำเภอฮอด  ครางนี้คงได้เที่ยวแม่สะเรียงแบบจังๆในแบบที่ไม่ใช่แค่ผ่านบ้าง


รีวิวนี้ไม่เน้นความเป็นมาทางประวัติศาสตร์นะคะ จะพาไปเที่ยวดูวิถีชีวิตผู้คน แวะกิน ทำกิจกรรม พักผ่อน ออกร่อนยามดึก (ทริปที่ไปมาด้วยกันนี้มีพี่ๆนักข่าวเขียนไว้ดีมากตามไปข่าวกันได้ที่ naewna , northpublicnews ,  cm-leadernews.com  และมีที่เว็บรีวิวเชียงใหม่ [แม่สะเรียง] 16 สิ่ง Things To Do เชียงใหม่-แม่สะเรียง เลียบๆเคียงๆไปงานบุญออกหว่า )

ระหว่างเส้นทางที่จะต้องผ่าน เราแวะวัด จอดกินข้าวที่อ.จอมทอง ผ่านอ.ฮอด แวะอุทยานแห่งชาติออบหลวง ต่อด้วยสวนสนบ่อแก้ว (สถานีทดลองปลูกพรรณไม้บ่อแก้ว) แล้วตรงไปเข้าสู่แม่สะเรียง

อ.จอมทอง 

เที่ยววัดพระธาตุศรีจอมทอง ระวังสับสนกับ วัดพระธาตุดอยจอมทอง

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เดิมชื่อ วัดพระธาตุเจ้าศรีจอมทอง ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 2 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 58 กิโลเมตร


ด้านหน้าวัดเราได้คุยกับยายเฉลียวอายุ80ปี ขายดอกไม้ให้คนทำบุญยิ้มทักทายคนที่เดินผ่านไปมา ดูแกมีความสุข สดใสร้อนๆมาเห็นหน้ายายใจเย็นลงเลย
เรา : ยายนั่งขายอยู่เดิมตรงนี้ทุกวันมั้ย
ยายเฉลียว : ขายทุกวันที่เดิมตรงนี้ มาเมื่อไหร่เจอแน่นอน
เรา :ไม่หยุดเสาร์อาทิตย์เหรอคะ
ยายเฉลียว :คนมาไหว้พระไม่มีวันหยุด ยายจะขายไปจนกว่าไม่แรงมานั่งแหล๊ะ







อ.ฮอด

อุทยานแห่งชาติออบหลวง

เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว สังเกตุให้ดีจะเห็น หินที่มีลักษณะเหมือนคนจูบกัน ถือเป็นไฮไลท์เด่นของที่นี่ สามารถเดินข้ามสะพานเชื่อมหน้าผาได้ ความสูงประมาณ 32 เมตร แนะนำให้มาเที่ยวช่วงฤดูหนาว มีบ้านพักและสามารถกางเต็นตรงลานข้างแม่น้ำได้ ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ

ค่าบริการในการเข้าอุทยานออบหลวงได้ปรับราคาใหม่
สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย วันจันทร์-ศุกร์ ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท ส่วนวันหยุดนักขัตฤกษ์ ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท










สวนสนบ่อแก้ว (สถานีทดลองปลูกพรรณไม้บ่อแก้ว)

เกาะนามิเมืองไทยไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี ที่ตั้ง: หลักกิโลเมตรที่ 36 ถนนฮอด – แม่สะเรียง 















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม