สลัดดิบ

กินผักร็อคเก็ต
สลัดแบบดิบๆเถื่อนๆ
 บ้านเราตั้งใจกันว่าจะกินอาหารที่เราทำกินเองแบบปรุงด้วยร้อน ทอด ต้ม ตุ๋น ปิ้ง ให้น้อยที่สุดจะพยายามกินของสดๆ รสชาติเดิมๆให้ได้มากๆ วันนี้เลยได้ลองสมใจนึก สามีกินหมด ลูกกินไม่หมด เราต้องกิน 2 ครั้งถึงจะหมดจาน มันทำใจให้กินยากมากกับการกินของดิบๆโดยไม่ปรุง

 เราเองเคยกินแต่อาหารที่ต้องปรุงรส เติมใส่ ซีอิ้ว น้ำปลา กะปิ ปลาร้า เครื่องแกงมาตลอดชีวิตเจอจานนี้เข้าไปกลื่นไม่ลงจริงๆ สามีบอกให้ค่อยๆกินเดี๋ยวจะอร่อยเอง ลิ้นมันยังไม่ชิน จะได้ลดอาหารที่ชอบแล้วทำให้กินมากเหมือนยัดลงกระเพาะไปเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม (เราตั้งใจจะลดน้ำหนักตัวอยู่) ถ้าไปกินข้าวนอกบ้านก็ว่ากันไปอีกเรื่องถ้าเราทำกินเองของแนวดิบๆ สดๆ 

บ้านเราไม่ได้กินเจ เป็นมังสวิรัติ นับถืออะไรแต่กินเพื่อสุขภาพ กินเพื่อไม่ทำร้ายร่างกายตัวเองไปมากกว่านี้ มีโอกาสดี อารมณ์ดีก็จะกินอะไรดีๆกัน ชอบกินของอร่อยตามใจปากมามาก
รสธรรมชาติ
โยเกิตรสธรรมชาติราดด้วยน้ำผึ้ง โรยด้วยงาขาวคั้ว
 กินแล้วช่วยขับถ่ายดีในยามเช้า ช่วยเรียกพลังให้เราตื่นสดชื่นได้ในตอนเช้าๆ
ผักเขียวๆซ้ายมือในรูปเราเคยกินครั้งแรก ตอนซื้อมายังไม่รู้ว่าจะเอามันมาทำอะไรกินดี เห็นชื่อแล้วชอบเลยอยากเอามาลองทำอาหารกิน เสริทในเน็ทเจอว่า ผักร็อคเก็ต (Rocket) ชาวกรีกโบราณใช้ใบผักร็อกเกตช่วยการย่อยและยังเป็นแหล่งของกลูโคชิโนเลตที่สำคัญ
จัดอาจานอาหารหลอกให้เด็กกิน
จานนี้ของพี่โกดัง
 โกดังกินจานนี้จ้องเอาแยมสตอเบอรี่มาทาด้วยถึงจะยอมกิน
จัดอาหารให้เด็กอยากกิน
จานนี้ของน้องโกวาค่ะ
 ลูกสาวชอบกินลูกเกต กล้วยราดด้วยน้ำผึ้ง จัดปลา(ขนมปังรสซีส)ให้เรียงเป็นฝูงปลา


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม