แม่ท่าช้าง ลำธาร ทุ่งนา ภูเขา กระท่อมข้างทางเชียงใหม่

พี่ๆเจอที่เที่ยวใหม่อยู่เส้นไปสะเมิง เป็นที่ขับรถผ่านแล้วคนจะเลยไป มองไม่ค่อยเห็นมันอยู่ข้างทาง แต่ถ้าขี่มอไซต์จะทันสังเกตเห็นนะ พวกญี่ปุ่นชอบแวะมานั่งพักแล้วไปต่อ น้องเปิ้ลที่รู้จักกันมานานโทรมาบอกชักชวนให้ลองไปเที่ยวดูสักที ไปก็ไป... เรากับโต้งพาโกดังโกวาไปด้วย ไปที่ธรรมชาติแบบนี้ต้องพาลูกๆมาเที่ยวด้วยกัน



กระท่อมรูปทรงสวย
ทางเดินเข้าไปแม่ท่าช้าง ด้านหลังชิดติดภูเขาเลยทำเลดีมากเจ้าของเค้ามาเปิดทำเอง ค่อยๆทำเป็นที่พักให้นอนเต้นท์ไม่มีบ้านให้นอน  ห้องน้ำเป็นแบบรวม แกตั้งใจเป็นเป็นร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ กับแกล้มนิดหน่อย หน่อยนี้คือมีแค่ ซี่โครงหมูทอด ต้มแซบ ถ้าสั่งอย่างอื่น แกจะให้เด็กขี่มอไซต์ไปซื้อมาให้ ไม่ได้ตั้งใจขายเป็นจริงเป็นจังมุ่งหวังกำไร เพราะแกเมาทุกวัน เพื่อนๆระแวงนั้นเย็นๆมาก็มานั่งชิว จิบเครื่องดื่มไป ชมวิวไป ทำกับข้าวมานั่งกินด้วยกัน ชีวิตในฝันของใครอีกหลายคน

ทางเดินไม้ไผ่ง่ายๆ
ตอนที่เราไปถึงมันใกล้จะค่ำ บรรยากาศดีนึกว่าอยู่ปาย ดวงไฟแบบนี้มันปายชัดๆ วันที่เราพากันไปไม่มีแขกคนอื่นเลย ดึกๆถึงมีญี่ปุ่นแวะมานั่ง ดูดาวจิบเบียร์


น้องสาวลังเลว่าจะข้ามไปดีมั้ยนะ
ใครผ่านไปทางเส้นสะเมิงถ้ามาทางหางดงละก็ลองแวะไปดูหิ่งห้อย ดูดาวที่แม่ท่าช้าง เงียบๆมีเพลงคลอเบาๆ เพลงที่เปิดเพื่อยเราไลท์แผ่นไปให้เจ้าของร้านเอง


ชอบมุมนี้เคาร์เตอร์เก๋ๆ
ลำธารน้ำตรงนี้เสร็จเด็กสองคนลงไปเล่น

ในรูปที่เห็นเพิงลิบๆกลางวันเป็นซุ้มขายเครื่องดื่ม เค้าเอา โต๊ะเก้าอี้ให้นั่งกินดื่มกลางน้ำ เพิ่มความเย็นในหน้าร้อนอย่างนี้ มันร้อนมาก จะสุขขนาดไหนถ้าได้นั่งเอาตีนจุ่มน้ำใต้ต้นไม้


ที่แขวนไฟไม่ไผ่เหมือนที่ผูกควาย เหมือนเบ็ดตกปลา

ตกค่ำมาสองพี่น้องของเล่นเทียน เด็กกับไฟนี้เห็นเป็นไม่ได้
ออกเดินทาง ท่องเที่ยวสัมผัสกับวิถีชีวิตผู้คน  มีมากมายหลายรูปแบบ ลองดูนะของดีใกล้ๆตัวไม่ได้ไปไหนไกลขอแค่ใจเราพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม